Tử Vi Cổ Học

Tử vi tuổi Quý Hợi 1983 Nam mạng năm Quý Mão 2023

Tử Vi Cổ Học gửi lời chào đầu tiên đến bạn

Tử vi Quý Hợi 1983 Nam mạng năm Quý Mão 2023 là 41 tuổi âm lịch và 40 tuổi dương lịch. Năm này Quý Hợi 1983 gặp hạn TOÁN TẬNsao THÁI DƯƠNG chiếu mệnh.

Thông tin gia chủ: năm sinh 1983, tuổi can chi Quý Hợi, thiên can Quý, địa chi Hợi, Nam cung Cấn. Quý Hợi 1983 thuộc mệnh ngũ hành là Đại Hải Thủy (Nước biển lớn) (tức mệnh Thủy)

Tử vi tuổi Quý Hợi 1983 năm Quý Mão 2023
Quý Hợi 1983

Năm xem tử vi là năm: Quý Mão 2023 thuộc mệnh ngũ hành là Kim Bạch Kim (Vàng pha bạc) (tức mệnh Kim)

Hãy cùng các chuyên gia Tử Vi Cổ Học xem và luận đoán chi tiết tử vi 1983 Nam mạng năm 2023 là tốt hay xấu (tốt ở điểm gì và xấu về phương diện gì) ở bên dưới đây:


1. Tổng quan tử vi năm 2023 cho tuổi Quý Hợi 1983 Nam mạng

THÔNG TIN MỆNH THIÊN CAN ĐỊA CHI
Năm sinh 1983 Thủy Quý Hợi
Năm xem 2023 Kim Quý Mão
Ngũ hành Tương Sinh Bình Hòa Tam Hợp
Điểm 4/10 2/10 3/10
1.1 - Tuổi Quý Hợi 1983 Nam mạng đạt được 9/10 phần hợp với năm Quý Mão 2023
Hãy cùng các chuyên gia Tử Vi Cổ Học xem và luận đoán tử vi 1983 Nam mạng năm 2023 là tốt hay xấu chi tiết bên dưới bài viết này. Nhưng trước tiên bạn cần biết mình đang ở giai đoạn nào của vận trình đời người.

Quý Hợi 1983 Nam mạng đang ở giai đoạn 3 của vận trình đời người: "Tứ thập nhi bất hoặc" – từ 40 tuổi trở đi không còn mê hoặc, đến tuổi này thì đã chín chắn, có kiến thức và kinh nghiệm phong phú, nên đối với những việc diễn ra trong xã hội có chính kiến rõ ràng, kiên định, không còn nghi ngờ (bất hoặc).

Từ 40 tuổi trở đi là độ tuổi dùng điều bất biến để ứng vạn biến, là độ tuổi có thể nhìn thấu vạn vật trên thế gian, cũng là độ tuổi trưởng thành. “Bất hoặc” tức là tỉnh táo, là minh bạch về bản thân, về người khác và về thế giới.

  • Con người sống trong xã hội thì không thể tách khỏi xã hội. Mối quan hệ giữa con người và xã hội là mối quan hệ giữa cá thể và quần thể. Cá thể là một phần tử trong quần thể. Lý tưởng và nguyện vọng của một cá nhân phải được kiến lập dựa trên cơ sở của một xã hội hiện thực. Trong tâm cần có một sức mạnh điềm nhiên khi ứng phó với thế giới bên ngoài.

Hiểu thấu bản thân mình

  • Chính là khiến nội tâm mình dần dần trở nên lớn mạnh trong quá trình tôi luyện, biến những thứ bên ngoài trở thành năng lượng bên trong. Người từ 40 tuổi trở đi là người có độ tuổi thực tế nhất, không nên phạm quá nhiều sai lầm và đi đường vòng.

Hiểu rõ trách nhiệm của bản thân

  • Đặc điểm lớn nhất của người từ 40 tuổi trở đi là hiểu rõ trách nhiệm của bản thân mình. Họ phải gánh vác trách nhiệm xã hội, trách nhiệm gia đình, hiếu thuận với cha mẹ, và chịu trách nhiệm dưỡng dục con cái.
  • Từ 40 tuổi trở đi là thời kỳ huy hoàng trong đời người, cũng là thời kỳ có cống hiến lớn nhất cho gia đình và xã hội.

1.1 - Vận niên Quý Hợi 1983 Nam năm Quý Mão 2023

Vận niên Quý Hợi 1983 năm Quý Mão 2023: Kê hồi viên

  • Kê hồi viên hay Kê giáp viên tức là gà về vườn về với no đủ. Do vậy vận niên năm này là một năm vui vẻ, hạnh phúc, nhiều thức ăn. Năm này cầu gì được nấy, tài lộc, quan chức đều được năm này mọi việc đều thành công rực rỡ.
  • Về tình cảm: Trong năm này thì việc dự tính, tính toán từ lâu của bạn sẽ được thực hiện thành công. Thành công nhờ may mắn và sự liều lĩnh của bạn.

Quý Hợi 1983 Nam mạng năm Quý Mão 2023 găp hạn gì (tốt hay xấu), sao chiếu mệnh về tình duyên, gia đạo, công danh, sự nghiệp ở phần dưới đây!


2. Bình giải tử vi năm 2023 cho tuổi Quý Hợi 1983 Nam mạng?

2.1 - Tử vi năm 2023 hạn gì chiếu tuổi Quý Hợi 1983 Nam mạng

Hạn sao của tuổi Quý Hợi 1983 năm Quý Mão 2023: HẠN TOÁN TẬN


Hạn Toán Tận là gì? Hạn tốt hay xấu?

Nhắc đến đại hạn này, người xưa có 2 câu thơ lục bát như sau:

“Toán Tận vận đến thình lình

Đàn ông rất kỵ bỏ mình nhiều khi”

Tức là khi gặp hạn Toán Tận, gia chủ sẽ mất tiền bạc, tài sản mà không dự tính trước được. Sự mất mát này xảy ra trong 2 trường hợp: 1 là đánh cắp 2 là hùm hạp làm ăn thua lỗ. Nói cách khác là khi di chuyển bên ngoài dễ gặp phải kẻ cướp, nhẹ thì mất hết tài sản, tiền bạc, nặng thì đe họa đến tính mạng, cái chết. Song đó khi hùm hạp làm ăn chung với người khác, tai nạn bất ngờ ập đến khiến công việc làm ăn thất bại, tài chính kinh tế đầu tư thua lỗ trắng tay. Đặc biệt là hạn nam mạng nặng hơn nữ mạng.

Dưới đây là các hạn khi gặp phải Toán Tận, mời bạn xem qua.

  • Khi gia chủ di chuyển trên đường dễ xảy ra tình trạng cướp giật tài sản. Nhẹ thì mất mát tiền của, tài sản, nặng thì nguy hiểm đe họa đến tính mạng, cái chết.
  • Khi hùm hạp làm ăn hoặc khai thác lấm sản, gặp phải tai nạn bất ngờ khiến công việc làm ăn trở nên khó khăn. Tiền của đầu tư ban đầu mất trắng, thua lỗ tán gia bại sản.
  • Hạn Toán Tận rất kỵ với nam mạng. Khi gặp hạn này đàn ông nên cẩn thận hơn phụ nữ. Tai nạn bất ngờ xảy ra một cách bất khả kháng không kịp đề phòng. Nếu những người kém phúc đức, vận số xấu sẽ nguy hiểm đến tính mạng, cái chết. Tai nạn đột ngột này có thể là tai nạn giao thông, tai nạn sông nước hoặc tai nạn lao động, tai biến đột quỵ qua đời.

Cách hóa giải hạn Toán Tận?

Vốn Toán Tận là đại hạn chủ về tài sản, tiêu hao tài sản mà không dự tính trước được. Để bảo vệ tài sản, tiền của vốn có, gia chủ cần thực hiện những việc sau đây:

  • Mỗi khi đi ra ngoài, tốt nhất gia chủ không nên mang theo quá nhiều trang sức, tiền bạc trong người. Chỉ cần mang vừa đủ chi tiêu tránh tình trạng cướp giật xảy ra. Không những thế còn tránh được tình trạng xay xát nguy hiểm tính mạng khi bị kẻ xấu giật đồ.
  • Trong làm ăn kinh doanh, tránh hùm hạp góp vốn với ai. Tự mình quyết định tiền của bỏ ra, đừng để người hợp tác làm ăn chung cản trở làm mất hết tiền đầu tư ban đầu.
  • Mọi việc trong cuộc sống như tình cảm gia đình, vợ chồng, các mối quan hệ nên cẩn thận và chú ý hơn. Bởi năm gặp đại hạn Toán Tận không nhẹ thì nặng, chắc chắn tai nạn bất ngờ sẽ kéo đến.
  • Để tráng các tại nạn bất thình lình xảy ra, gia chủ gặp hạn không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, tránh lưu thông bằng đường thủy. Nếu lao động trong môi trường nguy hiểm thì hết sức cẩn thận.
  • Để đảm bảo không gặp tai bay vạ gió, tai nạn bất ngờ xảy ra. Gia chủ không ra khỏi nhà khi không cần thiết, tránh ra ngoài khi thời tiết nắng mưa bất thường không may bị cảm mạo.
  • Song đó gia chủ nên sống hướng thiện, tu tâm dưỡng tính, trau dồi đạo đức nhân phẩm. Thường xuyên thắp hương cửa Phật nhằm cầu bình an và may mắn.

2.2 - Tử vi năm 2023 tình cảm gia đình & Sao chiếu tuổi Quý Hợi 1983 Nam mạng

Sao chiếu mệnh tuổi Quý Hợi 1983: SAO THÁI DƯƠNG


Tên sao Ngày cúng Tính chất sao

Sao

Thái Dương

Ngày 27

hàng tháng

  • Sao hạn này là một Phúc tinh thường chiếu mệnh cho bên nam giới. Những năm gặp sao hạn Thái Dương chiếu mệnh thì làm ăn được phát đạt, thăng quan, tiến chức, gặp may mắn trong việc buôn bán, nhất là vào tháng 6 và tháng 10 là hai tháng Đại cát.
  • Bên nữ giới gặp sao hạn này chiếu mệnh thì thường hay bị đau ốm, thường gặp tai ách, làm ăn khó khăn nhất là tháng 6 và tháng 10 âm lịch.
  • Người già cả trên 6, 7 mươi gặp sao hạn này chiếu mệnh đau ốm nhẹ cũng khó qua khỏi.
  • Đàn ông đi làm ăn đắc sáng suốt, đi xa có tài lợi đắc an khang.

Sao Thái Dương là gì?

Sao Thái Dương là một "Phúc tinh tốt" với cả nam và nữ mệnh khi được sao này chiếu mạng. Sao này mang lại sự tốt lành, an khang thịnh vượng, công danh rộng mở, phát tài phát lộc, giúp cho nam mệnh có khả năng thăng quan tiến chức, vạn sự đều may.

Nữ mệnh được sao Thái Dương chiếu mạng cũng rất tốt, được người bạn đời gánh vác, lo toan mọi việc, ngày càng khỏe mạnh, duyên dáng. Có thể gặp tai ách vào tháng 6 và 10 âm lịch nhưng vì đây là phúc tinh nên cũng không đáng quan ngại.

Vận hạn của sao Thái Dương được thể hiện trong bài thơ sau:

"Thái dương chiếu mệnh năm nay

Tháng mười tháng sáu có mà tiền vơ

Cầu trời lạy phật na mô

Sao tốt ở phải cây khô ra chồi

Sao tốt vận xấu than ôi

Thái dương thái bạch đi đôi khác gì

Hạn nặng phải tránh kẻo nguy

Chú ý sao tốt mắc thì hoạ lây

Thái dương thuộc mộc la cây

Mùa thu kị lăm khắc ngay tới minh

Ăn ở ngay thẳng thật tình

Làm ăn tấn tới quang minh phát tài"

 

Cúng sao Thái Dương vào ngày nào hàng tháng tốt?

Theo quan niệm truyền thống, người xưa thường làm lễ cúng dâng sao giải hạn vào đầu năm để giảm nhẹ vận hạn hoặc làm hàng tháng tại chùa hoặc tại nhà để cầu xin Thần sao phù hộ cho bản thân, gia đình, con cháu được bình an, khỏe mạnh, vạn sự tốt lành, may mắn, thịnh vượng.

Lễ cúng dâng sao giải hạn sao Thái Dương thường thực hiện vào ngày 27 âm lịch hàng tháng. Thời gian cúng là từ 21 đến 23 giờ, khi cúng gia chủ thắp 12 ngọn đèn hoặc nến bố trí theo các vị trí hướng sao hiện, quay về hướng Đông lạy 12  lạy.

Lưu ý để việc làm lễ cúng giải hạn được tiến hành suôn sẻ thì nên đeo trang sức đá quý màu đỏ, tím (thạch anh tím), hồng ngọc, ngọc vân hồng…

Sắm lễ cúng giải sao Thái Dương cần chuẩn bị những gì?

  • Bài vị sao Thái Dương giấy vàng viết dòng chữ: “Nhật Cung Thái Dương Thiên Tử Tinh Quân”
  • Lễ vật: Hương hoa, mũ vàng, phẩm oản, 36 đồng tiền.

Bài cúng, văn khấn cúng giải sao Thái Dương hàng tháng?

Văn khấn nghinh sao Thái Dương

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

- Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

- Con kính lạy Đức Trung Thiện tinh chúa Bắc cực Tử Vi Tràng Sinh Đại Đế.

- Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

- Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải Ách Tinh Quân.

- Con kính lạy Đức Nhật cung Thái Dương Thiên Tử Tinh Quân.

- Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân.

Tín chủ (chúng) con là: ..................................

Hôm nay là ngày ...... tháng ...... năm ..... tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiên lập linh án tại (địa chỉ) .................... để làm lễ nghinh sao giải hạn sao Thái Dương chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Lễ xong chờ hết tuần hương thì hoá sớ, bài vị và tiền vàng rồi vẩy rượu lên. Sau đó lấy muối gạo rắc bốn phương tám hướng.

2.3 - Tử vi 2023 tuổi Quý Hợi 1983 Nam mạng làm nhà năm Quý Mão 2023 có tốt không?

Để biết quý bạn sinh năm 1983 làm nhà năm 2023 được không thì mời các bạn xem bảng dưới đây.

Tam tai
Người tuổi Quý Hợi cần tránh các năm Tam tai: Tý, Ngọ, Mùi năm làm nhà 2023 (Quý Mão).
Theo cách tính thì Gia chủ 1983 (Quý Hợi) sẽ không phạm đại kỵ tam tai.
Kim Lâu
Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ 41 tuổi (tuổi mụ), theo cách tính này gia chủ sẽ không phạm kim lâu.
Hoang ốc
Năm nay bạn phạm tuổi "Ngũ Thọ Tử" phạm HOANG ỐC. Ngũ thọ tử là gì? Ngũ thọ tử được biết đến là cung xấu nhất trong 6 cung của hoang ốc. Ngũ thọ tử sẽ mang đến sự rạn nứt trong mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, mọi người chia rẽ, nguy hiểm hơn sẽ rơi vào sinh ly tử biệt. Vậy nên hãy tránh hoang ốc ngũ thọ tử khi xây nhà.
Kết luận
Năm này gia chủ phạm phải:
- "Ngũ Thọ Tử"-Ngũ tử ly thân phòng tử biệt. Ngũ thọ tử sẽ mang đến sự rạn nứt trong mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, mọi người chia rẽ, nguy hiểm hơn sẽ rơi vào sinh ly tử biệt. Vậy nên hãy tránh hoang ốc ngũ thọ tử khi xây nhà..
Năm này không tốt để bạn xây sửa nhà.
+ Phạm Hoang Ốc có nghĩa đơn giản là ngôi nhà hoang vắng, có âm khí xấu, tức là người xưa tin rằng nếu phạm phải cung Hoang Ốc thì tất cả các công việc làm ăn, sức khỏe, cũng như các mối quan hệ trong gia đình sẽ gặp nhiều điều xấu, không may mắn cũng như tốt đẹp.

Nếu bạn vẫn muốn xây nhà có thể xem bảng mượn tuổi làm nhà bên dưới!

Trên đây là những luận giải của chuyên gia Tử Vi Cổ Học về tử vi 1983 Nam mạng năm 2023. Cảm ơn quý bạn đã luôn theo dõi, đón đọc các bài viết của chúng tôi trên web (tuvicohoc.vn).


Tử Vi Cổ Học chúc bạn và gia đình một năm mạnh khỏe, bình an và gặp nhiều may mắn!



3. Xem tử vi Quý Hợi 1983 các năm khác?

Tử vi Quý Hợi 1983 Nam mạng các năm khác

2024 Tử vi 1983 Nam mạng năm 2024
2025 Tử vi 1983 Nam mạng năm 2025
2026 Tử vi 1983 Nam mạng năm 2026
2027 Tử vi 1983 Nam mạng năm 2027
2028 Tử vi 1983 Nam mạng năm 2028
2029 Tử vi 1983 Nam mạng năm 2029
2030 Tử vi 1983 Nam mạng năm 2030
2031 Tử vi 1983 Nam mạng năm 2031
2032 Tử vi 1983 Nam mạng năm 2032
2033 Tử vi 1983 Nam mạng năm 2033
2034 Tử vi 1983 Nam mạng năm 2034

TRA CỨU TỬ VI THEO TUỔI

Xem tử vi